Chuyển đến nội dung chính

Những kiểu làm lành hay ho cho các cặp đôi

(SKGĐ) Trên đời, có bao nhiêu lý do dẫn đến các cuộc chiến nảy lửa giữa những cặp đôi thì cũng có bấy nhiêu cách để họ… làm lành.
1. Nói lời xin lỗi một cách chân thành nhất
Kiểu truyền thống: Đây là cách đơn giản nhất, chân chất nhất nhưng nhiều khi để thành công bạn cũng cần một chút lì lợm kiểu Chí Phèo. Hãy chọn thời gian và địa điểm thích hợp nhất để gặp mặt người yêu/người bạn đời của mình và trình bày hoàn cảnh một cách rõ ràng và chân thành nhất. Chắc chắn nàng sẽ không dễ dàng bỏ qua ngay lập tức nhưng nếu bạn vẫn cứ xông tới ôm lấy nàng và nói… “anh sai rồi!”. 99% là nàng sẽ không thể kháng cự quá 5 phút.
Gửi tin nhắn: Nếu bạn cảm thấy quá khó để nói xin lỗi trực tiếp, tại sao lại không viết nó lên một tờ giấy và đặt nó vào đâu đó nơi vợ/chồng mình dễ nhìn thấy nhất hay đơn giản là gửi tin nhắn qua điện thoại.
Hoa và thiệp “Sorry”: Những hành động thay lời xin lỗi bằng hoa và thiệp như thế này rất dễ làm mủi lòng các quý cô. Các đức lang quan đừng ngại gửi một bó hoa kèm theo thiệp làm lành tới trường học hoặc nơi làm việc của nàng để thể hiện thiện chí của mình.
2. “Nịnh đầm” + Hài hước = Hòa giải

Với những xung đột theo kiểu trời ơi đất hỡi, không thể vớ vẩn hơn thì khả năng hài hước là liều thuốc hữu hiệu nhất. Sau đây là một số câu nói kinh điển mà các ông chồng đã áp dụng để làm xiêu lòng phu nhân của mình mà bạn cũng có thể đưa ra để áp dụng khi cần: 
- Chờ lúc vợ vào giường nằm hoặc đang nấu nướng thì bất ngờ ôm chặt lấy “đối tượng” và thổ lộ: “Kẻ tôi tớ này thật đáng chết vì đã làm phu nhân phiền lòng. Tấm thân này muốn chém muốn giết tùy phu nhân, tại hạ nguyện trao cho nàng không chút hối tiếc”.
- Vợ ơi, vợ giận nhìn xấu lắm, cười lên trông xinh hơn nhiều (đứng ở phòng khách dùng di động gọi vào điện thoại bàn cho vợ và sau đó thì… tùy cơ ứng biến).
- Anh ôm em nhé, giận thì giận, ôm thì ôm chứ (vừa nói vừa ôm, ai mà giận cho được).
3. Biến nước mắt thành vũ khí
Bất luận chân lý thuộc về ai thì khóc cũng sẽ không có gì sai cả. Đa phần các ông chồng đều trở nên lúng túng và trở nên hiền lành trước những giọt nước mắt của người mình yêu. Độc chiêu này được đánh giá là có tỷ lệ thành công cao nhất trong những cách làm lành của phái đẹp.
Và đôi khi, nó cũng tỏ ra hữu dụng với cả đấng nam nhi. Bởi vì “khi người đàn ông khóc” ắt là to chuyện rồi vì thế phụ nữ cũng hoảng hốt không kém khi thấy người đàn ông của mình trở nên yếu lòng mà dễ bề tha thứ. Tuy nhiên, với nam nhi, đây bị xem là hạ sách và chỉ nên áp dụng khi phạm những lỗi tày đình. 
4. Khổ nhục kế
Chiêu này chỉ nên áp dụng đối với những ông chồng thường ngày rất mực yêu thương và cưng chiều vợ. Một vài ví dụ điển hình về khổ nhục kế: 
Ví dụ 1. Chồng giận, vợ mở toang cửa trong khi ngoài trời gió lạnh thốc cuồn cuộn; Giả vờ ngã hoặc cố tình đá chân vào ghế, sau đó thì thét lên đau đớn và chạy ngay vào nhà vệ sinh. Chồng chắc chắn sẽ mở cửa lao ra ngoài nhanh hơn cả phóng tên lửa và nhìn theo bóng bạn lo lắng. Đến lúc ấy bạn mới bước ra ngoài và nói như vậy là anh vẫn còn quan tâm đến em và… hòa bình lặp lại. 
Ví dụ 2. Vợ chồng giận nhau, vợ vẫn âm thầm chuẩn bị cơm nước, cố tình nấu những món chồng thích nhất soạn sẵn nhưng không ngồi vào bàn như bình thường mà lủi thủi lên phòng riêng, nằm khóc. Chồng một phần vì cảm kích (vợ giận mà vẫn cơm nước chu đáo cho mình), một phần vì thương (không ăn ốm ra lại khổ) nên cun cút mang cơm lên cho vợ. Đâu lại vào đấy ngay!.
5. Đánh vào dạ dày
Dù chồng bạn có giận đến mức nào đi nữa cũng không thể nào lạnh lùng trước bữa cơm ấm cúng và tươm tấp mà bạn đã chuẩn bị sẵn như một lời xin lỗi ngọt ngào. Một bữa cơm dưới ánh nến lung linh thì tỷ lệ thành công càng cao bởi ai cũng hiểu con đường ngắn nhất để đến trái tim người đàn ông là đi qua cái dạ dày. 
6. Tìm một cầu nối
Đôi khi, chỉ hai người thật khó để mở lời trước nhưng nếu bỗng dưng nhà có khách thì mọi chuyện sẽ khác ngay. Và đây chính là cơ hội tốt để làm lành một cách tự nhiên mà không ai phải có cảm giác là mình phải xuống nước trước.
Con cái cũng là một cầu nối hữu hiệu để giúp bố mẹ làm lành bởi những thiên thần nhỏ chính là sợi dây quan trọng thắt chặt tình cảm vợ chồng. Hãy nhờ liên lạc viên tí hon này truyền tải thông điệp xin lỗi/làm lành/tha lỗi đến người bạn đời của mình.
Vin vào công việc để nhờ sự giúp đỡ từ anh ấy/cô ấy cũng là một cách để bạn hàn gắn tình cảm thời hậu chiến. Là vợ bạn có thể nhờ anh ấy sửa hộ mình đồ điện. Là chồng, bạn có thể nhờ vợ đơm lại cái cúc áo. Những hành động nhỏ như vậy sẽ chứng tỏ cho nửa kia biết, mình cũng quan trọng với người đó như thế nào.  
7. Làm hòa bằng “chuyện ấy”
Về chiêu này thì phải phục các cụ ở tài phán đoán, câu nói “cãi nhau đầu giường, làm lành cuối giường” luôn đúng dù ở thời đại nào. Đây được xem là phương thuốc cực hiệu nghiệm để xoa dịu xung đột. 
Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý cũng cảnh báo: Khi áp dụng chiêu này phái mạnh cần tỏ rõ thiện chí và xoa dịu cơn giận của vợ trước khi tiến tới “chuyện ấy”. Nếu không sẽ khiến cho chị em cảm thấy bị ức chế vì nghĩ chồng chỉ muốn thỏa mãn mà không quan tâm đến cảm xúc của vợ, sẽ khiến cho mâu thuẫn càng căng thẳng.
Nguồn: SUCKHOEGIADINH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tránh xa 5 loại độc dược này nếu muốn bảo toàn tính mạng

Dưới đây là 5 loại độc tố được các nhà khoa học liệt kê vào là loại độc tố nguy hiểm nhất trên thế giới, có thể gây ra cái chết chỉ trong tích tắc với một lượng rất nhỏ  1. ASEN Asen (hay còn được gọi là thạch tín) - một chất độc không quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên hợp chất này cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc hữu dụng để điều trị các bênh như giang mai, mụn nhọt. Dù khá hữu ích nhưng nếu sử dụng với liều lượng cao, nó có thể gây nôn mửa, tai biến ngập máu, thậm chí nguy hiểm hơn nữa chính là chết chỉ trong vài giờ đồng hồ.  2. DIGOXIN Digoxin - Phổ biến ở nước Anh, nó được chiết ra từ hoa và cây mao địa hoàng. Triệu chứng khi nhiễm độc khá đơn giản như bạn có thể bị đau bụng, đau đầu, nặng hơn nữa chính là gây ảo giác cho người bệnh. Khi dính độc, nó sẽ đi theo đường máu vào đến tim, khiến tim đập chậm lại, và càng lúc càng chậm, sau đó ngưng hoạt động 3. POLONI Nhà khoa học nổi tiếng Marie Curie đã phát hiện ra hợp chất này và cũng chính bởi việc nghiên

Vụ tài xế Grab bị tố quấy rối bé gái 9 tuổi: Chuyển hồ sơ điều tra lên cấp cao hơn

Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ - Hà Nội) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ tài xế Grab bị tố quấy rối bé gái 9 tuổi lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an quận Tây Hồ để tiếp tục xử lý. Trước đó, chị Nguyễn Thùy L. ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã gửi đơn lên Công an phường Bưởi (Tây Hồ - Hà Nội) để tố cáo việc con gái của chị bị tài xế Grab Bike quấy rối tình dục bằng lời nói. Ngay sau đó, chị L. đã đưa thông tin trên lên mạng xã hội; sự việc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phản hồi của Grab Việt Nam cho biết, ngày 16/5/2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab Bkie cho con gái của mình di chuyển, đối tác tài xế Grab Bike Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-721. Chị L. cho biết, trên chuyến xe này, đối tác H. có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của mình. Cũng theo thông tin của Grab Việt Nam, ngay sau đó, đơn vị này đã mời đối tác H. về văn phòng làm việc để xác

Thải độc cơ thể bằng sinh tố bổ dưỡng

Nước ép trái cây không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng giải độc cơ thể. Sự kết hợp của củ cải đường, cà rốt và táo tạo nên tác dụng thần kỳ.  Lợi ích của táo Táo rất giàu chất dinh dưỡng gồm vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, vitamin K, folate, niacin, kẽm, đồng, kali, phốt pho và mangan. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong táo giúp xây dựng hệ miễn dịch, hệ thần kinh và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Lợi ích của củ cải đường Củ cải đường rất tốt cho sức khỏe tim mạch và giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, B; sắt, kali, magiê và đồng. Củ cải đường chứa chất chống oxy hóa như lycopene và anthocyanins xây dựng hệ thống miễn dịch và giảm cholesterol xấu. Thực phẩm này cũng chứa các tác nhân chống lão hóa, cung cấp betalaine là một chất chống viêm, giúp bảo vệ gan. Lợi ích của cà rốt Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng  gồm các vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B6, vitamin K, vitamin  E, vitamin C và